HƯỚNG DẪN THANH TOÁN

  

CÁC THÔNG TIN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THANH TOÁN

  • Số tài khoản của bạn: là dãy số gồm 8 chữ số in ở mặt trước Thẻ Vay như hình minh họa bên dưới.

 Thẻ chip VietCredit

 

  • Số tiền phải thanh toán: là số tiền thanh toán tối thiểu hoặc dư nợ hiện tại của bạn. Bạn có thể tra cứu số tiền cần phải thanh toán theo hướng dẫn tại đây.

CÁC KÊNH THANH TOÁN VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN THANH TOÁN

Khách hàng có thể thực hiện thanh toán qua các hình thức thanh toán bên dưới:

1. Thanh toán vào tài khoản thụ hưởng của VietCredit tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)

Khách hàng nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản (Internet Banking/ Mobile Banking) từ tất cả các ngân hàng trên toàn quốc vào tài khoản thụ hưởng của VietCredit tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank).

stk Viettin

Lưu ý khi thanh toán:

  • Không ghi số thẻ gồm 16 số.
  • Không cần ghi tên khách hàng.
  • Không ghi chung chung những nội dung như thanh toán hoặc chuyển tiền Thẻ Vay.
  • Các nội dung thanh toán không đúng với cú pháp quy định sẽ không được ghi nhận giao dịch thanh toán thành công.
  • Số tiền thanh toán: phải ghi/nhập đúng số tiền cần thanh toán, tối đa bằng tổng dư nợ hiện tại của khách hàng.
  • Khoản chuyển tiền thanh toán của khách hàng có thể được ghi nhận và gạch nợ cùng ngày hoặc vào ngày làm việc tiếp theo tùy thuộc vào thời gian vận hành xử lý giao dịch thanh toán của từng Ngân hàng.
  • Khách hàng cần thanh toán đúng cú pháp trước 15h00 đối với hình thức nộp tiền mặt tại quầy/ Chuyển khoản Internet Banking/ Mobile Banking vào tài khoản VietCredit tại Vietinbank.

 

2. Khách hàng tại 03 Ngân hàng Sacombank, VRB, HDBank thực hiện thanh toán như tại mục 1 và bổ sung thêm các phương thức thanh toán khác như sau:

  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank. Xem tại đây.
  • Ngân hàng Liên doanh Việt Nga – VRB. Xem tại đây.
  • Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM – HDBank. Xem tại đây.

 

3. Thanh toán qua Website hoặc Ứng dụng VietCredit

Quý khách có thể thực hiện thanh toán khoản vay bằng cách truy cập website www.vietcredit.vn hoặc Ứng dụng  VietCredit, sau đó chọn:

  • Thanh toán qua cổng VNPay trên website hoặc Ứng dụng VietCredit. Tham khảo tại đây.
  • Thanh toán qua MoMo trên website VietCredit. Tham khảo tại đây.

 

4. Thanh toán qua Ví điện tử, Ứng dụng thanh toán

Bạn có thể thanh toán khoản vay VietCredit thật nhanh chóng và tiện lợi thông qua các ứng dụng điện tử như Ví MoMo, Viettel Pay, ShopeePay, Payoo,... Xem hướng dẫn cài đặt và tạo tài khoản thanh toán trên MoMo tại đây

Ví điện tử

 

5. Thanh toán tại các đại lý Shopee, đại lý MoMo, cửa hàng Viettel, bưu chính Viettel Post

kênh thu hộ

  • Xem danh sách điểm thu tiền mặt của ShopeePay tại đây
  • Xem danh sách điểm thu tiền mặt của MoMo tại đây
  • Xem danh sách cửa hàng Viettel Post tại đây
  • Xem danh sách cửa hàng Viettel tại đây
  • Xem danh sách siêu thị Viettel tại đây

 

Từ ngày 01/03/2020, TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ SỐ VIETTEL (VDS - VIETTEL TELECOM) sẽ thực hiện thu phí thu hộ trực tiếp từ Khách hàng.

  • Kênh quầy và kênh Bankplus: 10.000đ + 0,05% giá trị giao dịch trên mỗi giao dịch thành công (đã bao gồm thuế VAT)
  • Kênh Viettel Pay: Miễn Phí

 

6. Thanh toán tại hệ thống cửa hàng tiện lợi của Payoo

Khách hàng có thể đến tất cả các điểm thu hộ trên toàn quốc của Payoo để thanh toán. Xem danh sách cửa hàng Payoo tại đây.

Thanh toán 24/7 tại hệ thống cửa hàng tiện lợi

 

7. Thanh toán qua Bưu Điện Việt Nam (Vietnam Post)

Từ ngày 20/09/2021, VietCredit chính thức mở mới kênh thanh toán qua Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) trên toàn quốc. Theo đó, khách hàng sẽ có thêm sự lựa chọn điểm thu hộ phù hợp và gần mình nhất khi cần thanh toán khoản vay qua hình thức nộp tiền mặt với hơn 4.300 điểm giao dịch trực thuộc mạng lưới Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Cụ thể, khách hàng có thể đến các Bưu điện theo danh sách này để thanh toán khoản vay qua theo các thông tin trong hướng dẫn tại đây.

Nhận diện thương hiệu của Bưu điện để tránh nhầm địa điểm:

 

8. Phí thu hộ các kênh thanh toán Thẻ Vay VietCredit

Phí thu hộ

 

Bảng kê phí thu hộ Viettel Post:

bảng kê viettel post

* Lưu ý:

  • Khách hàng cần thanh toán trước 20h30 đối với các Kênh thu hộ (và theo thời gian cung cấp dịch vụ của đại lý, cửa hàng) hoặc Ví điện tử.
  • Khách hàng cần thanh toán trước 17h khi thanh toán qua Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)
  • Phí dịch vụ khi thanh toán sẽ tùy thuộc vào quy định hiện hành của từng ví điện tử hoặc điểm thu hộ.

 

Ngoài ra, do tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ thị khẩn về tăng cường giãn cách xã hội trên địa bàn TP. HCM, các chuỗi đại lý Payoo tại TP. HCM sẽ có sự điều chỉnh hoạt động cụ thể như sau:

  • Ministop sẽ đóng cửa toàn bộ các cửa hàng trên địa bàn
  • Circle K và GS25 sẽ chỉ mở cửa tại các “vùng xanh” theo phân vùng của thành phố.
  • Family Mart: chỉ mở cửa một số cửa hàng nhất định.
  • 7Eleven: mở cửa tại các “vùng xanh” theo phân vùng của thành phố từ 7h -17h hàng ngày
  • Vinmart +
    • Tại TP. HCM: ngưng cung cấp dịch vụ thu hộ VietCredit.
    • Tại Hà Nội: vẫn duy trì hoạt động bình thường, Khách hàng có thể thanh toán tại cửa hàng; riêng đối với những khu vực bị phong tỏa theo quy định của địa phương thì sẽ chuyển sang hình thức bán online (linh hoạt theo tình hình thực tế tại địa bàn)

Thời gian thực hiện từ ngày hôm nay 23/08/2021 cho đến khi có thông báo, hoặc chỉ thị mới của Chính Phủ thay thế.

Để chủ động theo dõi thông tin chi tiết lịch hoạt động tại một số cửa hàng, Quý khách hàng vui lòng truy cập tại đây.

Rất mong quý Khách hàng lựa chọn kênh thanh toán phù hợp, thanh toán Online trong giai đoạn này.

 

Vui lòng liên hệ Hotline 1900 6515 để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.