Hướng dẫn thanh toán Thẻ tín dụng nội địa VietCredit

  

Các thông tin cần chuẩn bị trước khi thanh toán

  • Số tài khoản của bạn: là dãy số gồm 8 chữ số in ở mặt trước Thẻ tín dụng nội địa VietCredit như hình minh họa bên dưới.

 Thẻ chip VietCredit

 

  • Số tiền phải thanh toán: là số tiền thanh toán tối thiểu hoặc dư nợ hiện tại của bạn. Bạn có thể tra cứu số tiền cần phải thanh toán theo hướng dẫn tại đây.

Các kênh thanh toán và Hướng dẫn thực hiện thanh toán

Khách hàng có thể thực hiện thanh toán qua các hình thức thanh toán bên dưới:

1. Thanh toán qua Website hoặc Ứng dụng VietCredit

Quý khách có thể thực hiện thanh toán khoản vay bằng cách truy cập website www.vietcredit.vn hoặc Ứng dụng  VietCredit, sau đó chọn:

  • Thanh toán qua cổng VNPay trên website hoặc Ứng dụng VietCredit. Tham khảo tại đây.
  • Thanh toán qua MoMo trên website VietCredit. Tham khảo tại đây.

 

2. Thanh toán qua Ví điện tử, Ứng dụng thanh toán

Bạn có thể thanh toán khoản vay VietCredit thật nhanh chóng và tiện lợi thông qua các ứng dụng điện tử như Ví MoMo, Viettel Money, ShopeePay, Payoo,... Xem hướng dẫn cài đặt và tạo tài khoản thanh toán trên MoMo tại đây

Ví điện tử

 

3. Thanh toán tại các đại lý Shopee, đại lý MoMo, cửa hàng Viettel, bưu chính Viettel Post

Quý khách yêu cầu dịch vụ “Thu hộ VietCredit”, không sử dụng dịch vụ nạp tiền/ chuyển tiền vào tài khoản VietCredit.

kênh thu hộ

  • Xem danh sách điểm thu tiền mặt của ShopeePay tại đây
  • Xem danh sách điểm thu tiền mặt của MoMo tại đây
  • Xem danh sách cửa hàng Viettel Post tại đây
  • Xem danh sách cửa hàng Viettel tại đây
  • Xem danh sách siêu thị Viettel tại đây

4. Thanh toán tại hệ thống cửa hàng tiện lợi của Payoo

Khách hàng có thể đến tất cả các điểm thu hộ trên toàn quốc của Payoo để thanh toán. Thời điểm VietCredit ghi nhận giao dịch thanh toán thành công của khách hàng qua đại lý Payoo như sau:

  • Khách hàng thanh toán khoản vay từ 00h00 đến 21h00: ghi nhận vào lúc 22h cùng ngày.
  • Khách hàng thanh toán khoản vay sau 21h00 đến 23h59: ghi nhận vào ngày hôm sau.

Thanh toán 24/7 tại hệ thống cửa hàng tiện lợi

  • Xem danh sách cửa hàng Payoo tại đây
  • Xem danh sách cửa hàng Thế Giới Di Động & Bách Hóa Xanh tại đây
  • Xem danh sách điểm thu tiền mặt của nhà thuốc An Khang tại đây

Từ ngày 26/04/2022, khách hàng khi thanh toán dư nợ khoản vay qua kênh Payoo sẽ thanh toán thêm Phí thanh toán là 14.300 VND/ giao dịch (đã gồm thuế VAT), phí này được cộng gộp vào số tiền định kỳ của khách hàng. Chi tiết mời quý khách xem tại đây

 

5. Thanh toán vào tài khoản thụ hưởng của VietCredit tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)

Khách hàng nộp tiền mặt tại quầy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) vào tài khoản thụ hưởng của VietCredit tại Vietinbank.

stk Viettin

Lưu ý khi thanh toán:

  • Không ghi số thẻ gồm 16 số.
  • Không cần ghi tên khách hàng.
  • Không ghi chung chung những nội dung như thanh toán hoặc chuyển tiền Thẻ tín dụng nội địa VietCredit.
  • Các nội dung thanh toán không đúng với cú pháp quy định sẽ không được ghi nhận giao dịch thanh toán thành công.
  • Số tiền thanh toán: phải ghi/nhập đúng số tiền cần thanh toán, tối đa bằng tổng dư nợ hiện tại của khách hàng.
  • Khoản chuyển tiền thanh toán của khách hàng có thể được ghi nhận và gạch nợ cùng ngày hoặc vào ngày làm việc tiếp theo tùy thuộc vào thời gian vận hành xử lý giao dịch thanh toán của từng Ngân hàng.
  • Khách hàng cần thanh toán đúng cú pháp trước 15h00 đối với hình thức nộp tiền mặt tại quầy/ Chuyển khoản Internet Banking/ Mobile Banking vào tài khoản VietCredit tại Vietinbank.

 

6. Khách hàng có tài khoản tại 02 Ngân hàng VRB, HDBank thực hiện thanh toán như sau:

  • Ngân hàng Liên doanh Việt Nga – VRB. Xem tại đây.
  • Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM – HDBank. Xem tại đây.

 

7. Thanh toán qua Bưu Điện Việt Nam (Vietnam Post)

Từ ngày 20/09/2021, VietCredit chính thức mở mới kênh thanh toán qua Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) trên toàn quốc. Theo đó, khách hàng sẽ có thêm sự lựa chọn điểm thu hộ phù hợp và gần mình nhất khi cần thanh toán khoản vay qua hình thức nộp tiền mặt với hơn 2.300 điểm giao dịch trực thuộc mạng lưới Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Cụ thể, khách hàng có thể đến các Bưu điện theo danh sách này để thanh toán khoản vay qua theo các thông tin trong hướng dẫn tại đây.

Thời điểm VietCredit ghi nhận giao dịch thanh toán thành công của khách hàng là 19:00 hàng ngày.

Nhận diện thương hiệu của Bưu điện để tránh nhầm địa điểm:

 

8. Dịch vụ trích nợ tự động qua tài khoản tại Vietinbank

Nhằm gia tăng tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng, VietCredit đã phối hợp cùng ngân hàng VietinBank để triển khai dịch vụ Trích nợ tự động (Auto Debit) cho tất cả khách hàng của VietCredit. Quý khách chỉ cần đăng ký một lần duy nhất để ủy quyền cho Vietinbank thực hiện trả tiền vay định kỳ.

Dịch vụ này sẽ được áp dụng miễn phí cho tất cả khách hàng của VietCredit. Theo đó, định kỳ vào lúc 11h00 tại ngày quý khách đã đăng ký thanh toán dư nợ Thẻ tín dụng nội địa VietCredit hàng tháng, Vietinbank sẽ kiểm tra số dư tài khoản của quý khách tại Vietinbank và tự động trích tiền bằng đúng số tiền quý khách cần thanh toán tối thiểu, đồng thời hệ thống VietCredit cũng sẽ ghi nhận quý khách đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán trong kỳ.

Trong trường hợp số dư tài khoản quý khách tại Vietinbank không đủ để thanh toán số tiền thanh toán tối thiểu trong kỳ, quý khách cần nộp tiền vào tài khoản Vietinbank để ngân hàng tiếp tục thực hiện truy vấn số dư trong 05 ngày tiếp theo cho đến khi số dư đủ để thực hiện trích tiền. Sau 06 lần truy vấn liên tục mà tài khoản của quý khách không có đủ số dư, Vietinbank sẽ ngừng dịch vụ tại kỳ hiện tại và quý khách sẽ tự thanh toán cho VietCredit thông qua các hình thức khác.

Để sử dụng dịch vụ, quý khách chỉ cần liên hệ đến Chi nhánh/Phòng Giao dịch Vietinbank đăng ký ủy quyền tự động thanh toán dư nợ Thẻ tín dụng nội địa VietCredit thông qua tài khoản hiện có tại ngân hàng này. Nếu thẻ đã được tất toán hoặc không còn nhu cầu sử dụng, quý khách có thể liên hệ chi nhánh/Phòng giao dịch của VietinBank để hủy dịch vụ.

 

9. Dịch vụ trích nợ tự động qua Ví MoMo

Vui lòng xem chi tiết tại đây

 

10. Thanh toán qua Zalopay

Vui lòng xem chi tiết tại đây

 

11. Phí thu hộ các kênh thanh toán Thẻ tín dụng nội địa VietCredit

Phí thu hộ

 

Bảng kê phí thu hộ Viettel Post

bảng kê viettel post

Biểu phí các kênh thu hộ khác theo quy định cụ thể từng đối tác trong từng thời kỳ

 

* Lưu ý:

Khoản thanh toán dư nợ thẻ sẽ được gạch nợ trong ngày chỉ khi KH thực hiện các giao dịch nộp tiền/chuyển khoản tại các kênh thanh toán trước các mốc thời gian như sau (sau mốc thời gian này, khoản thanh toán dư nợ thẻ của KH sẽ được gạch nợ vào ngày làm việc tiếp theo):

  • Trước 15h00 ngày làm việc (không bao gồm thứ 7, CN và các ngày lễ, ngày nghỉ bù…). Thời gian VietCredit nhận được tiền thanh toán của Khách hàng và ghi nhận giao dịch thành công phụ thuộc vào thời gian xử lý của hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng và của ngân hàng quản lý tài khoản của VietCredit.
    • Giao dịch nộp tiền mặt/chuyển khoản đúng cú pháp từ tất cả các Ngân hàng vào tài khoản VietCredit tại Ngân hàng Vietinbank.
    • Dịch vụ trích nợ tự động tại Ngân hàng Vietinbank.
  • Trước 21h00 các ngày trong tuần (theo lịch làm việc của từng đối tác thu hộ)
    • Giao dịch qua Ví điện tử: MoMo, ShopeePay, Viettel Pay, Payoo.
    • Tại tất cả các điểm thu hộ của MoMo, ShopeePay, Viettel Telecom, Payoo, bưu chính Viettel Post.
    • Thanh toán trực tiếp trên website VietCredit hoặc ứng dụng VietCredit thông qua cổng thanh toán VNPAY; thanh toán qua MoMo trên website VietCredit.
    • Thanh toán qua Ứng dụng ZaloPay và Ví ZaloPay trên ứng dụng Zalo.
  • Trước 17h00 các ngày trong tuần (lưu ý tùy theo lịch làm việc cụ thể của từng Bưu điện): tại kênh thu hộ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ được VietCredit ghi nhận thanh toán thành công trong ngày vào lúc 19h00 hàng ngày.
  • Khách hàng thanh toán khoản vay qua kênh thu hộ Payoo từ 00h00 đến 21h00 sẽ được VietCredit ghi nhận thanh toán thành công trong ngày vào lúc 22h00 hàng ngày.
  • Sau khi Quý khách hàng đã thực hiện giao dịch thanh toán số tiền thanh toán tối thiểu hoặc tất toán tổng dư nợ theo đúng hướng dẫn, Quý Khách hàng vui lòng vào app VietCredit kiểm tra giao dịch và chủ động liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng VietCredit (hotline 1900 6515) trước 15h00 ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ Lễ, Tết), để kịp thời kiểm tra tình trạng giao dịch và xử lý ghi nhận gạch nợ trong cùng ngày, tránh phát sinh các trường hợp trễ hạn.

Quý Khách hàng truy cập https://capdodich.yte.gov.vn/map để theo dõi thông tin cấp độ dịch tại địa bàn và lựa chọn kênh thanh toán phù hợp.

Vui lòng liên hệ Hotline 1900 6515 để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.